งานที่ปฏิบัติ
1. งานธุรการนำหนังสือมาจัดใส่ตู้หนังสือโดยเรียงจากเล่มใหญ่ไปเล่มเล็ก และเรียงตามเรื่องที่เหมือนกันให้อยู่ด้วยกัน จำนวน 25 เล่ม
2. งานธุรการเลือกแฟ้มเอกสารเปล่าที่มีสภาพใหม่ ๆ เพื่อนำไปใช้ต่อได้นำไปจัดเรียงใส่ตู้แฟ้มเอกสาร จำนวน 40 แฟ้ม
3. งานธุรการนำแฟ้มแขวนเปล่ามาเรียงใส่ลังเปล่าและเก็บคัดเลือกเอาแฟ้มที่ใหม่ ๆ เอาเก็บไว้ในตู้เพื่อนำไปใช้ต่ออีก จำนวน 60 แฟ้ม
4. งานธุรการเขียนคำอธิบายหน้ากล่องใส่กระดาษ A4 ว่าเป็นกล่องใส่อะไร ชื่อแผนกอะไร จำนวน 5 แผ่น A4
5. พิมพ์แบบฟอร์ม “แบบตรวจสอบทรัพย์สินพนักงานพ้นหน้าที่” ที่ประกอบไปด้วย ชื่อพนักงาน, เลขที่พนักงาน, ตำแหน่ง, ระดับพนักงาน, สังกัดฝ่าย มีหัวข้อใหญ่ดังนี้คือ 1. ต้นสังกัด 2. ฝ่ายบัญชีการเงิน และ 3. ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นหัวข้อที่เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบ จำนวน 1 หน้า A4
6. พิมพ์แบบฟอร์ม “แบบสัมภาษณ์พนักงานที่ออกจากงาน (Exit Interview)” ซึ่งประกอบไปด้วยส่วนที่ 1 ข้อมูลพนักงานที่ออกจากงาน ส่วนที่ 2 เหตุผลการออกจากงาน ส่วนที่ 3 ความรู้สึกที่มีต่อบริษัท และส่วนที่ 4 ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพิ่มเติม จำนวน 2 หน้า A4 ใน Word
7. นำผ้าขนหนูตัวอย่างของงานพีเมี่ยมสำหรับแจกลูกค้าช่วงเทศกาลปีใหม่ 2012 ไปส่งปักโลโก้บริษัท เพื่อนำเสนอก่อนผลิตงานจริง ที่ร้าน A&P โลตัส ปิ่นเกล้า จำนวน 1 ผืน
8. จัดทำแบบฟอร์มใบลาให้กับแผนกโฮดิ่ง (Holding) 2555 โดยใช้กระดาษสีเขียว A4 ถ่ายเอกสารแบบฟอร์มใบลาให้กับฝ่าย Holding 2555 จำนวน 11 แผ่น
9. จัดทำแบบฟอร์ม “แผนที่บ้านพนักงาน” ใน Word สำหรับประกอบเอกสารใบสมัครงาน ซึ่งประกอบด้วยหัวข้อใหญ่ ๆ ดังนี้ หมายเลขประจำตัวพนักงาน, ชื่อพนักงาน, สังกัดฝ่าย, เลขที่บ้าน, ตรอก/ซอย, ถนน, ตำบล/แขวง, อำเภอ/เขต, จังหวัด, รหัสไปรษณีย์ และโทรศัพท์ พร้อมข้อเสนอแนะและประโยชน์การใช้แบบฟอร์มนี้ จำนวน 1 หน้า A4
10. จัดทำสำเนาใบขออนุมัติและใบเบิกค่าใช้จ่ายอื่น ๆ (Approval Requisition From) สำหรับประกอบการเบิกเงินกับแผนกบัญชีและการเงิน จำนวนอย่างละ 5 แผ่น
11. แก้ไขชื่อที่อยู่ของบริษัท Call voice Communicating co, LTD. ใน Adobe Photoshop CS4 เนื่องจากย้ายขึ้นจากชั้น 17 เป็นชั้น 19 เพื่อใช้สำหรับออกใบกำกับภาษี จำนวน 1 หน้า กระดาษ A4 เพราะต้องนำแบบที่ทำเสร็จแล้วมาจัดใน Photoshop ทำหลาย ๆ อันให้เต็ม 1 หน้า A4 1 แล้วปลิ้นออกมา 1 แผ่น เป็นสี
12. ไปรับผ้าขนหนูงานพีเมี่ยมที่นำไปปักที่ร้าน A&P โลตัสปิ่นเกล้า โดยมีค่าชำระ 50 และรับใบเสร็จมาให้ผู้ดูแลการทำงานด้วยเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการชำระเงินทางบัญชี จำนวน 1 ครั้ง
ปัญหา
1. แฟ้มเอกสารมีจำนวนมากไม่สามารถเลือกเอาแฟ้มใหม่ ๆ ออกมาได้หมด
2. หน้ากระดาษในเอกสาร Word มีการตั้งค่าไว้มากเกินไปจากขอบ จนทำให้พิมพ์แบบฟอร์มไม่พอ 1 หน้ากระดาษ
3. ใช้เครื่องถ่ายเอกสารในสำนักงานไม่เป็น
4. ตามหาร้านปักผ้าขนหนูยากเนื่องจากไม่เคยนำไปปักมาก่อน
5. ลืมความรู้เดิมในการนำรูปแบของใบกำกับภาษีที่ทำใน Photoshop ที่มีขนาดเท่ากับการ์ดทั่วไปนำมาเรียงกันหลาย ๆอันให้เต็ม 1 กระดาษ A4 แล้วปลิ้นออกมา 1 แผ่น
การแก้ไขปัญหา
1. สังเกตที่เสียบอินเด็ก (Index) เอกสารว่าอันไหนยังคงสภาพดีอยู่แสดงว่าแฟ้มนั้นใหม่และสามารถใช้ต่อได้
2. เข้าไปตั้งค่าหน้ากระดาษใหม่ ลดขอบ บน และ ล่าง ให้น้อยลง จนทำให้พิมพ์แบบฟอร์มพอกับหน้ากระดาษ 1 หน้า A4 พอดี
3. ให้พี่ผู้ดูแลการทำงานสอนการถ่ายเครื่องเอกสารในสำนักงานจนทำได้อย่างคล่องแคล่ว
4. นำบัตรแนะนำร้านปักผ้าขนหนูไปด้วยเพื่อง่ายต่อการไปที่ร้านได้ถูกต้องและรวดเร็ว
5. ถามพี่ผูดูแลการทำงานเพิ่มเติมจากที่ทำได้แล้วจดบันทึกวิธีทำไว้ในสมุดพกป้องกันการลืมอีก
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. ได้ทบทวนความรู้ในการแก้ไขงานในโปรแกรม Adobe Photoshop CS4
2. ได้ฝึกการใช้เครื่องถ่ายเอกสารถ่ายเอกสารในสำนักงาน
3. ได้ฝึกมีทักษะในการหาร้านปักผ้าขนหนูโดยการสังเกตป้ายชื่อร้านและไถ่ถามจากร้านที่อยู่ชั้นเดียวกันเพื่อสามารถนำผ้าขนหนูไปปักที่ร้านได้ถูกต้องและรวดเร็ว
4. ได้ฝึกพิมพ์แบบฟอร์มต่าง ๆ ให้กับพนักงานในบริษัท ใน Word
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น