งานที่ปฏิบัติ
1. ใช้ปากกาน้ำเงินขีดเส้นเป็นแนวดิ่งยาวระหว่างมุม กระดาษหน้าเอกสารที่ใช้แล้วเหลือหน้าที่ยังไม่ได้ใช้ไว้ทำเป็นกระดาษรียูส ที่สามารถนำไปใช้ต่อได้อีก จำนวน 20 แผ่น
2. พิมพ์สต็อกเสื้อโปโลสรุปจำนวนเสื้อโปโลที่มีอยู่ในสต็อกบริษัทที่เป็นเสื้อโปโลของพนักงานประจำของบริษัท ทั้งรุ่นเก่า รุ่นใหม่ ของเพศชายและหญิง Size S, M, L, XL, XXL ลงในเอกสาร Excel โดยทำเป็นตารางสรุปตามหัวข้อที่มี จำนวน 2 ชีท คือ เสื้อโปโลรุ่นก่าและเสื้อโปโลรุ่นเก่า
3. พิมพ์เอกสารประกอบการบรรยายใช้ฝึกอบรมแก่ หัวหน้างาน หลักสูตร หัวข้อเรื่อง บทบาทหน้าที่ของหัวหน้างาน 2009 ลงใน PowerPoint นำเสนองาน ซึ่งเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และทักษะการเป็นหัวหน้างานในด้านต่าง ๆ จำนวน 45 สไลด์
4. พิมพ์แบบทดสอบและฝึกอบบรม Post-Test SS05 – หลักสูตร: บทบาทหน้าที่ของหัวหน้างาน 2009 จำนวน 10 ข้อ พร้อมแปลงเป็นเอกสาร pdf ส่งให้แก่ผู้ดูแลการทำงาน
5. พิมพ์ PowerPoint เอกสารประกอบการบรรยาย ฝึกอบรม หลักสูตรเกี่ยวกับหัวข้อ “การบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Management)” ประกอบด้วย 8 บท ดังนี้
บทที่ 1 ความเข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง
บทที่ 2 การต่อต้านการเปลี่ยนแปลง
บทที่ 3 กระบวนการพื้นฐานของการเปลี่ยนแปลง
บทที่ 4 การเตรียมความพร้อมในการเปลี่ยนแปลง
บทที่ 5 การบริหารการเปลี่ยนแปลงให้เป็นไปตามเป้าหมาย
บทที่ 6 การเสริมสร้างและรักษาระดับของการเปลี่ยนแปลง
บทที่ 7 การสื่อสารเพื่อการเปลี่ยนแปลง
บทที่ 8 บทบาทและทักษะความสามารถที่จำเป็นในการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง
จำนวน 42 สไลด์ คือ พิมพ์ถึงบทที่ 1-4
6. พิมพ์ PowerPoint เอกสารประกอบการบรรยาย ฝึกอบรม หลักสูตรเกี่ยวกับหัวข้อ “การบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Management)” ประกอบด้วย 8 บท ต่อเนื่องจาก วันที่ 24 พฤศจิกายน 2554 จำนวน 4 บทที่เหลือคือ บทที่ 5 – บทที่ 8 จบเล่ม รวมทั้งหมดที่ทำวันนี้ จำนวน 36 สไลด์
ปัญหา
1. ไม่มีโปรแกรมแปลงไฟล์งานเอกสาร Word เป็น pdf
2. มีอุปสรรคในการพิมพ์คำผิดบ่อยครั้ง
3. ไม่สามารถพิมพ์รูปวงกลมที่มีตัวภาษาอังกฤษอยู่ข้างในวงกลมได้ เนื่องจากตัวหนังสือที่พิมพ์ไม่โค้งไปตามวงกลม ที่ใช้อธิบายเนื้อหาที่เกี่ยวข้องได้ใน PowerPoint
4. ไม่สามารถค้นหารูปภาพประกอบการบรรยายในเนื้อหางานได้เหมือนกับต้นฉบับ
การแก้ไขปัญหา
1. สอบถามผู้ดูแลการทำงานในการแปลงด้วยวิธีอื่น คือ แปลงใน คำสั่ง Print แล้วเลือกตกลงก็จะได้เอกสารที่เป็น pdf ทันที
2. ตรวจสอบความถูกต้องหลาย ๆ รอบจนแน่ใจว่าไม่มีคำผิดและถูกต้องทุกคำแล้วก่อนส่งให้ผู้ดูแลงานทุกครั้ง
3. ใช้โปรแกรม Photoshop ทำแล้ว save เป็นนามสกุล jpg แล้วนำมาแทรกเป็นรูปภาพใน PowerPoint ในเนื้อหาที่ต้องการอธิบายรูปภาพ
4. หารูปภาพที่ใกล้เคียงกับรูปภาพประกอบต้นฉบับทางอินเทอร์เน็ตมาแทรกแทน
ประโยชน์ที่ได้รับ
1. ได้ความรู้เกี่ยวกับวิธีเปลี่ยนไฟล์เอกสาร จาก Word และ PowerPoint เป็นมาเป็นเอกสาร pdf
2. ฝึกให้เป็นคนมีความอดทนในการทำงานเมื่อมีงานมาให้ทำเป็นจำนวนมาก
3. ได้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ โปรแกรม Excel พิมพ์งาน มากขึ้นนอกเหนือจากที่ตนเองเคยรู้จากผู้ดูแลการทำงาน
4. ได้ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บเอกสารที่พิมพ์ขึ้นภายในบริษัท
5. ได้ฝึกสืบค้นหารูปภาพบรรยายเนื้อหาใน PowerPoint ทางอินเทอร์เน็ต ให้สอดคล้องกับต้นฉบับเดิม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น