วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 3 งานที่ปฏิบัติประจำวัน (วันที่ 28 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม 54)


งานที่ปฏิบัติ
1.      พิมพ์แบบทดสอบฝึกอบรม Pre-Test หลักสูตร : ผู้นำการบริหารการเปลี่ยนแปลง จำนวน 10 ข้อ ใน Word
2.      แปลงเอกสาร Word แบบทดสอบฝึกอบรม Pre-Test หลักสูตร : ผู้นำการบริหารการเปลี่ยนแปลง ที่พิมพ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้เป็นไฟล์ pdf โดยเลือกที่ Print แล้วเลือกแหล่งข้อมูลเป็น Adobe PDF จำนวน 1 ครั้ง
3.      แปลงเอกสาร PowerPoint ประกอบการบรรยายฝึกอบรม หัวข้อ การบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Management)” 8 บท ที่พิมพ์เสร็จครบแล้ว เมื่อวันที่ 25 เดือน พฤศจิกายน 2554 ให้เป็นไฟล์เอกสาร pdf โดยเลือกที่ Print แล้วเลือกแหล่งข้อมูลเป็น Adobe PDF จำนวน 1 ครั้ง ทั้งหมด 72 หน้า
4.      พิมพ์ PowerPoint หัวข้อเรื่อง Job Description – based Competency และ KPIs เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับ เอกสารที่บ่งบอกถึงความสำคัญและความจำเป็นที่องค์กรต้องกำหนดให้มีตำแหน่งงานนั้น ๆ การบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และตัวชี้วัดความสำเร็จในการทำงาน จำนวน 30 สไลด์
5.      พิมพ์ PowerPoint หัวข้อเรื่อง Job Description – based Competency และ KPIs ต่อจาก วันที่ 30 พฤศจิกายน 2554 จำนวน 31 สไลด์  รวมเป็น 61 สไลด์
6.      ค้นหารูปภาพประกอบเนื้อหาในสไลด์ จาก www.google.com  จำนวน 25 ภาพ โดยค้นหาให้สอดคล้องกับเนื้อหาในสไลด์ และในต้นฉบับ
7.      ตรวจสอบและแก้ไจคำผิดในสไลด์ที่พิมพ์ให้ถูกต้อง จำนวน 2 รอบ
8.      ใช้ปากกาสีน้ำเงินขีดเส้นขวางมุมยาวบนกระดาษที่ทางแผนกบัญชีไม่ใช้แล้วบนหน้ากระดาษที่พิมพ์แล้วเหลือหน้าที่ยังไม่ได้พิมพ์ เพื่อทำเป็นกระดาษรียูสใช้ได้ต่ออีกครั้ง จำนวน 30 แผ่น
9.      นำแฟ้มใส่เอกสาร จากตู้ลอคเกอร์ออกมาเรียงใส่กล่องลังเพื่อเตรียมนำย้ายขึ้นไปใช้ 19 จากชั้น 17 เพื่อคืนสถานที่การทำงานให่แก่ทางเจ้าของตึกเซ็นทรัลปิ่นเกล้าคือยกเลิกการเช่าชั้นที่ 17 แล้ว จำนวน 60 แฟ้ม
10.  เขียนชื่อและจำนวนอุปกรณ์การจัดกิจกรรมของบริษัทที่ใส่ไปในกล่องลังเพื่อเตรียมนำขึ้นไปชั้น 19 พร้อมเขียนอธิบาย ชื่อเจ้าของอุปกรณ์ ชื่อแผนกและชั้นที่ต้องการย้ายขึ้นไป แล้วใช้แล็กชีนติดแปะลงไปที่หน้ากล่องอุปกรณ์การจัดกิจกรรม จำนวน 2 แผ่น A4
11.  แปลงไฟล์ PowerPoint เรื่อง Job Description – based Competency และ KPIs ที่พิมพ์เสร็จแล้ว ให้เป็นไฟล์นามสกุลเป็น pdf โดยเลือกที่เมนูปลิ้น (Print) แล้วเลือกแหล่งข้อมูลเป็น Adobe PDF เลือกตกลงก็จะได้ไฟล์จาก PowerPoint เป็นไฟล์ pdf ทันที จำนวน 61 หน้า
ปัญหา
1.      พิมพ์คำตกทำให้อ่านไม่ได้เนื้อความ
2.      สะกดคำผิดเป็นจำนวนมาก
3.      ตัวหนังสือหรือ font เอกสาร PowerPoint อ่านแล้วไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยและอ่านยาก
4.      ไม่สามารถค้นหารูปภาพประกอบสไลด์ได้ตรงกับต้นฉบับเดิมได้
5.      พิมพ์คำตกไม่ครบตามคำสะกด
6.      ลังที่ใช้บรรจุแฟ้มเอกสารเตรียมย้ายขึ้นชั้น 19 จากชั้น 17 มีจำนวนไม่เพียงพอกับแฟ้มเอกสารจึงทำให้บรรจุแฟ้มได้ไม่หมด
การแก้ไขปัญหา
1.      พิมพ์อย่างละเอียดรอบครอบโดยตรวจดูคำที่พิมพ์ขึ้นแต่ละคำว่าพิมพ์ครบทุกตัวอักษรและตัวสะกดหรือไม่
2.      ตรวจคำสะกดที่พิมพ์ให้แน่ใจว่าถูกต้องก่อนข้ามไปพิมพ์คำใหม่
3.      เลือก Text Box ในเมนู PowerPoint ใช้พิมพ์แทน Box  ของ PowerPoint ที่มีให้ ก็จะได้ font ตัวหนังสือธรรมดาปกติและอ่านได้ง่าย
4.      ค้นหารูปภาพประกอบการบรรยายเนื้อหาในสไลด์จาก www.google.com ที่เป็นรูปภาพคล้ายคลึงหรือสอดคล้องกับเนื้อหาในต้นฉบับเดิมแทน
5.      ตรวจสอบและแก้ไขคำที่พิมพ์ตกให้ครบทุกตัวจนถูกต้องก่อนส่งให้แกผู้ดูแลการทำงาน
6.      ใช้วิธีบรรจุแฟ้มเอกสารโดยบรรจุไม่ปิดปากกล่องโดยใช้แล็คชีนติดฝากล่องลังให้ติดกันสูงขึ้นเพื่อสามารถบรรจุแฟ้มได้มากขึ้นจนเพียงพอกับจำนวนแฟ้มที่จะบรรจุให้ได้หมด
ประโยชน์ที่ได้รับ
1.      รู้จักวิธีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้
2.      ได้รู้จักคำศัพท์ภาษาอังกฤษใหม่ ๆ จากเนื้อหาใน PowerPoint ที่พิมพ์
3.      ได้ฝึกให้ตนเองเป็นคนมีความอดทนในการทำงาน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น